Thứ Năm, 16 tháng 10, 2014

Tác hại do sử dụng rau không an toàn

Sử dụng rau không an toàn sẽ mắc các chứng bệnh như: dịch tả, ngộ độc gây thiếu ô-xi trong máu, khó thở trụy tim và dẫn đến tử vong... Nếu sử dụng lâu ngày sẽ giảm thính giác, giảm tập trung, mất cảm giác ở ngón tay. Các hóa chất độc hại trong phân bón, thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật, chất kích thích tăng trưởng... khi tích tụ ở nội tạng có thể gây ung thư, thiếu máu trầm trọng ...

Lợi ích của rau an toàn
Sản xuất rau an toàn có lợi cho sản xuất; sử dụng rau an toàn là bảo vệ, tăng cường sức khỏe cho người tiêu dùng. Rau an toàn không sử dụng hóa chất (phân bón hóa học, thuốc trừ sâu độc hại và chất kích thích tăng trưởng) là bảo vệ môi trường tự nhiên, độ phì nhiêu của đất và bảo vệ nguồn nước.
Tiêu chuẩn
- Dư lượng thuốc bảo vệ thực vật dưới ngưỡng cho phép.
- Hàm lượng kim loại nặng và Nitrat không vượt quá giới hạn.
- Không có vi sinh vật gây hại.
Cách nhận biết
Rau sạch thường không bóng bẩy láng mướt như loại vẫn được phun thuốc kích thích. Lá và thân hơi cứng, ít có vẻ mơn mởn, lớp vỏ ngoài khô cứng và ít độ bóng hơn. Những quả cà chua sạch thường không có mầu đồng đều mà thường chỗ vàng, chỗ đỏ, do được để chín tự nhiên, những chỗ ít ánh mặt trời hơn sẽ chín chậm. Các loại rau khác, đặc biệt như rau cải thường vẫn có lỗ trên lá đó là do sâu gây ra.

Tác hại do sử dụng rau không an toàn Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Admin