Thứ Năm, 16 tháng 10, 2014

Dân thành phố trồng rau trên nóc chung cư, dùng manơcanh thay... bù nhìn

Những người dân thành phố ở Trung Quốc đã "hô biến" nóc nhà chung cư thành cánh đồng rau sạch và dùng manơcanh để đuổi chim thay cho dùng bù nhìn như ở các vùng quê.

Do nhu cầu về một cuộc sống khỏe mạnh và hữu cơ ngày càng tăng, những người dân thành phố ở Trung Quốc biến nóc nhà chung cư thành cánh đồng rau sạch và dùng manơcanh để đuổi chim phá mùa màng.
Ông Yuan Chuanhua, 78 tuổi, có một vườn rau trên nóc chung cư. Vườn rau này đủ cung cấp rau sạch cho gia đình ông và hàng xóm.
Vườn rau có đủ các loại xanh tốt trên nóc chợ Jiashan ở Thượng Hải.
Ông Liu Guoyun đọc báo buổi sáng trên sân thượng có vườn rau ở thị trấn Trinh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Bên cạnh ông là giàn mướp và cây cà xanh tốt.

Những người nông dân trong ảnh đang chăm sóc vườn rau trên nóc nhà máy dệt ở thành phố Thiệu Hưng, tỉnh Chiết Giang. Cánh đồng rau trên nóc nhà ngoài cung cấp rau, quả sạch cho công nhân còn có chức năng chống nóng vào mùa hè.

Một người đàn ông khoe rau diếp và cà rốt trồng trên mái nhà ở Thượng Hải.

Người dân thành phố Châu Hải, tỉnh Quảng Đông, thuê mảnh đất rộng hơn 3.800 m2 trong công viên Meihua để trồng trọt. 

Ông Zheng Junkui bắt đầu trồng rau trên nóc nhà từ năm 1997. Những loại cây ông trồng cung cấp bữa ăn sạch cho gia đình và giúp điều tiết nhiệt độ của ngôi nhà.

Khi không dùng hết, người dân mang xuống đường bán cho những ai có nhu cầu.
Dân thành phố trồng rau trên nóc chung cư, dùng manơcanh thay... bù nhìn Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Admin